image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xây dựng chuỗi giá trị gắn với phát triển Hợp tác xã

Sáng ngày  24/5, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Liên đoàn HTX Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) tổ chức khai giảng lớp tập huấn về xây dựng chuỗi giá trị gắn với phát triển HTX. Tham gia lớp tập huấn có 32 học viên là cán bộ các HTX của 2 tỉnh: Nam Định và Thái Bình.


Trong 3 ngày tập huấn, các học viên được giới thiệu các nội dung cơ bản, bao gồm: khái quát chung về chuỗi giá trị, phân tích thực trạng HTX và lập kế hoạch xây dựng chuỗi giá trị gắn với HTX. Mục đích của lớp tập huấn là giúp cán bộ các HTX hiểu được cách phân tích chuỗi giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, lên ý tưởng hành động nhằm cải thiện hoạt động trong chuỗi giá trị trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; hiểu được nguyên lý cải thiện hoạt động HTX, từ đó có giải pháp thâm nhập thị trường; phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của HTX khi xây dựng chuỗi giá trị…

 Lớp tập huấn góp phần giúp các HTX đi vào hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh để vươn tầm ra thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Đồng thời, đóng góp tích cực vào ngành Nông nghiệp địa phương, tạo công ăn việc làm và mang lại nhiều lợi ích trong chuỗi giá trị cho mỗi thành viên, làm cho nền kinh tế tập thể ngày càng phát triển bền vững.

Bài và ảnh:BBT

Bản quyền Liên minh hợp tác xã tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 119 – Đường Lê Hồng Phong – Phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0228.3849058       Fax: 0228.3849058
Email:  lienminhnamdinh@gmail.com
Website:http://lienminhhtx.namdinh.gov.vn/