image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thúc đẩy dịch vụ tài chính số để phát triển tài chính toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn

Ngày 20/7, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Chính sách Khu vực và Hội nghị Ủy ban điều hành lần thứ 75 của Hiệp hội các tổ chức tín dụng nông nghiệp và nông thôn Châu Á - Thái Bình Dương (APRACA) với chủ đề “Thúc đẩy dịch vụ tài chính số để phát triển tài chính toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn”. Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Bảo tham dự Hội nghị.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại diễn đàn

Diễn đàn có sự tham gia trực tiếp của hơn 120 đại biểu đến từ các tổ chức thành viên của Hiệp hội, khách mời từ các Cơ quan, Ban, Ngành của Việt Nam và hơn 60 đại biểu quốc tế đến từ các tổ chức thành viên của APRACA.

Diễn đàn chính sách khu vực là sự kiện được APRACA tổ chức thường xuyên, thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức tài chính quốc tế và sự tham gia đông đảo của các tổ chức thành viên. Diễn đàn năm nay do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đăng cai tổ chức và là sự kiện trực tiếp có quy mô lớn đầu tiên được tổ chức sau hơn hai năm chỉ tổ chức trực tuyến do đại dịch Covid-19.

Tại diễn đàn, các diễn giả sẽ tập trung trao đổi về những vấn đề đang được toàn thế giới coi là nhân tố quan trọng cho phát triển, bao gồm dịch vụ tài chính số và ứng dụng tài chính số để phát triển tài chính toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Hai phiên kỹ thuật của Diễn đàn có chủ đề “Xu hướng và cơ hội ứng dụng dịch vụ tài chính số để đạt được các mục tiêu tài chính toàn diện và các mô hình mở rộng nhẳm hỗ trợ các nhóm nông dân trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” và “Phát triển tài chính toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”.

Ngoài ra,  diễn đàn cũng là nơi để các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện của các nhóm nông dân, doanh nghiệp nhỏ.

Chiều 20/7, Hội nghị Ủy ban điều hành lần thứ 75 được tổ chức với sự tham gia của 18 thành viên chính thức của Uỷ ban Điều hành và hơn 40 đại biểu dự thính từ các tổ chức thành viên. Hội nghị được chủ trì bởi Chủ tịch APRACA và điều hành bởi Tổng Thư ký APRACA với mục đích tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Hiệp hội.

APRACA là một trong bốn Hiệp hội khu vực và quốc tế mà Agribank đang là thành viên. Nhận thấy vai trò quan trọng của Hiệp hội trong khu vực và trên các diễn đàn quốc tế, sự tương đồng về mục tiêu hoạt động, Agribank đã gia nhập và trở thành thành viên Uỷ ban Điều hành APRACA từ năm 1991. Agribank giữ vị trí Chủ tịch luân phiên của APRACA từ năm 2008 đến 2010 và chủ trì, đăng cai nhiều sự kiện. Agribank được APRACA tín nhiệm chỉ định tham gia 3 Ủy ban, đặc biệt lựa chọn Tổng Thư ký APRACA các nhiệm kỳ từ năm 2008 đến 2016.

Các hoạt động tích cực của APRACA không chỉ mang lại lợi ích, sự gắn kết cho các thành viên mà còn mang tiếng nói của các tổ chức tín dụng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đến các diễn đàn quốc tế, khẳng định vai trò quan trọng của Hiệp hội trong khu vực và trên thế giới.

Nguồn: vca.org.vn

Bản quyền Liên minh hợp tác xã tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 119 – Đường Lê Hồng Phong – Phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0228.3849058       Fax: 0228.3849058
Email:  lienminhnamdinh@gmail.com
Website:http://lienminhhtx.namdinh.gov.vn/