image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai các dịch vụ tài chính liên kết giữa các HTX và Qũy Tín dụng nhân dân

Chiều ngày 9/6/2022, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA), Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã làm việc với đoàn công tác Tập đoàn tài chính Desjardins (DID) Canada. Cùng tham dự về phía Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, ban Chính sách và Phát triển HTX, Viện KHCN và Môi trường; Về phía DID có Ông Jean Boisvertl, Giám đốc Chương trình Tập đoàn DID, Ông Claude Lafond, Giám đốc Dự án STEP, Bà Trần Thị Thanh Hương, Thư ký Giám đốc dự án STEP.

Tập đoàn tài chính Desjardins là một ngân hàng dựa trên nguyên tắc tổ chức HTX, hợp thành từ 271 quỹ tín dụng (QTD) cơ sở  tại Quebec và 2 QTD liên kết tại Onitario với cấu trúc 2 tầng  là QTD địa phương và Liên đoàn QTD và có 4.6 triệu thành viên. Tại Việt Nam, DID đang phối hợp với Ngân hàng HTX (Coop Bank) thực hiện dự án “Đẩy mạnh Hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân” (STEP) nhằm tăng cường an ninh tài chính cho người dân Việt Nam tại các khu vực nông nghiệp và nông thôn mục tiêu thông qua đẩy mạnh kết nối và tăng cường hiệu quả hoạt động của  mạng lưới ngân hàng hợp tác và quỹ tín dụng nhân dân.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã chia sẻ với nhau về tình hình phát triển của mô hình HTX tại Việt Nam và Canada, đặc biệt trong lĩnh vực tín dụng tài chính, tín dụng cho khu vực HTX. DID cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc hỗ trợ các HTX về số hóa thương mại điện tử, hỗ trợ thành viên, htx thanh toán qua ví điện tử ….

Trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp với nhau thực hiện 3 vấn đề chính: sẽ xây dựng dự án ở KonTum và Hà Giang về triển khai các dịch vụ tài chính liên kết giữa các HTX và Qũy Tín dụng nhân dân; nghiên cứu dự án trình lên Chính phủ Canada nhằm hỗ trợ các HTX về quyền phụ nữ và chống biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường.

Cũng qua đây VCA đề nghị DID cùng thảo luận xây dựng báo cáo nghiên cứu tư vấn cho VCA và các cơ quan chính phủ Việt Nam về sửa luật HTX 2012 đặc biệt là về Qũy tính dụng nhân dân và Ngân hàng Phát triển HTX, những kinh nghiệm của Canada và các nước trên thế giới.

Nguồn: vca.org.vn

Bản quyền Liên minh hợp tác xã tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 119 – Đường Lê Hồng Phong – Phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0228.3849058       Fax: 0228.3849058
Email:  lienminhnamdinh@gmail.com
Website:http://lienminhhtx.namdinh.gov.vn/