image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị họp mặt truyền thống kỷ niệm ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4

Sáng 10/4, tại Nam Định, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị họp mặt truyền thống kỷ niệm ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4/1946 - 11/4/2024 và Phát động Tháng hành động  Vì hợp tác xã năm 2024.

Tham dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và một số HTX trên địa bàn tỉnh.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thế Khanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

anh tin bai

 

Đồng chí Trần Văn Phiệt, Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Định, nguyên Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Hội nghị đã tìm hiểu truyền thống HTX nhằm tôn vinh các HTX và ôn lại quá trình hình thành và phát triển kinh tế tập thể, kinh tế HTX, đồng thời đưa ra định hướng phát triển trong những năm tới.

Ngay sau Cách mạng Tháng 8 thành công năm 1945, ngày 11 tháng 4 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia Hợp tác xã nông nghiệp. Trong thư Bác Hồ đã viết: “Việt Nam là một nước sống về nông nghiệp, nền kinh tế lấy canh nông làm gốc... nông dân giàu thì nước ta giàu, nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”; “nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh thì cần phải có Hợp tác xã”; “... Hợp tác xã là hợp vốn, hợp sức với nhau. Vốn nhiều, sức mạnh, thì khó nhọc ít mà lợi ích nhiều”. 

Với ý nghĩa của ngày 11 tháng 4, ngày đánh dấu 2 sự kiện quan trọng đối với phong trào HTX của Việt Nam, Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thống nhất trình và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý lấy ngày 11 tháng 4 hằng năm là Ngày Hợp tác xã Việt Nam.

Cùng dòng chảy chung đó, kinh tế tập thể, HTX trong tỉnh phát triển qua từng năm. Hiện nay, tỉnh có 524 HTX với 376.813 thành viên. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp 394 HTX, lĩnh vực phi nông nghiệp 88 HTX và 42 quỹ TDND.Hoạt động các HTX giữ ổn định và có bước phát triển mới, nhiều mô hình HTX mới được thành lập; các HTX đã tích cực tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm, kết quả năm 2023 có 10 HTX với 20 sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 3 sao nâng tổng số sản phẩm được phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên đến nay có 110 sản phẩm (3 sao 108 SP và 4 sao có 2 SP) chiếm tỷ trọng 26% tổng sản phẩm OCOP toàn tỉnh; số HTX có sản phẩm, dịch vụ chủ lực tiêu biểu đáp ứng nhu cầu của thành viên và thị trường ngày càng tăng.

Để tiếp tục nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới gắn với phát triển chuỗi sản phẩm chủ lực bền vững, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình hoạt động và nâng cao chất lượng các hợp tác xã. Tích cực chuyển đổi số, đẩy mạnh sơ chế, chế biến, phát triển HTX phù hợp với thời kỳ hội nhập. Thường xuyên nắm bắt thực tế hoạt động của các HTX để đề xuất biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, bố trí nguồn lực thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển đảm bảo số lượng và chất lượng./.

Nguồn: Liên minh HTX tỉnh

Bản quyền Liên minh hợp tác xã tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 119 – Đường Lê Hồng Phong – Phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0228.3849058       Fax: 0228.3849058
Email:  lienminhnamdinh@gmail.com
Website:http://lienminhhtx.namdinh.gov.vn/