image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trường là mệnh lệnh của Sản xuất

Kiên định với mục tiêu phải lo bằng được thị trường đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp - thị trường là mệnh lệnh của sản xuất, hôm nay, ngày 6 tháng 9 năm 2016 đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn – Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam trở lại Sơn La lần thứ 2 (cùng đi với đoàn công tác có đại diện lãnh đạo: Ban TTTT, Ban Chính sách Phát triển HTX – Liên minh HTX Việt Nam, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam) để thực hiện cam kết tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã trên địa bàn Sơn La. Điểm dừng chân đầu tiên là Thị trấn Nông trường Mộc Châu lúc 18h30 chúng tôi đến thẳng HTX Rau An toàn tự nhiên, lúc này cũng là lúc HTX đang bận rộn chuẩn bị hàng đưa về Hà Nội.

Đồng chí Võ Kim Cự làm việc với HTX Rau an toàn tự nhiên - Mộc Châu

Tiếp chúng tôi có Ban lãnh đạo HTX, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Châu, không xã giao đồng chí Võ Kim Cự đi thẳng vào vấn đề, ngày 13 tháng 9 tới đây Liên minh HTX Việt Nam tổ chức lễ ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, “hôm nay chúng tôi lên đây để thực hiện cam kết tiêu thụ sản phẩm cho HTX, nhưng với một điều kiện HTX phải cam kết thực hiện đúng 3 yêu cầu: Chất lượng, tiến độ, số lượng ngoài ra khi đầu ra ổn định, quy mô sản xuất phải mở rộng HTX cố gắng phần phối lợi nhuận cho các thành viên cao hơn hiện nay” đồng chí Cự nói. Lý giải cho việc này trên cơ sở thực tiễn là trước đây sản phẩm HTX thường bị thương lái ép giá do phải tiêu thụ thông qua khâu trung gian (thương mại), sản lượng thấp, đầu ra không ổn định, giờ có Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản An toàn Việt Nam làm đầu kéo trong bao tiêu sản phẩm, giá cả ổn định con đường từ sản xuất – sơ chế - bảo quản – thị trường được rút ngắn, lợi nhuận tăng lên do vậy, lợi nhuận đó phải phân phối lại cho các thành viên tạo động lực cho sản xuất. Trong tương lại gần, HTX chỉ lo sản xuất và mở rộng quy mô.
Đáp lại yêu cầu nêu trên Giám đốc HTX rau an toàn tự nhiên xúc động chia sẻ, đây là cơ hội hiếm có mà HTX mong muốn từ rất lâu, chúng tôi cam kết sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu nêu trên. Xung quanh câu chuyện tiêu thụ, bà Giám đốc nói, tôi đã phát biểu trên rất nhiều diễn đàn cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền cần vào cuộc giúp HTX kiểm tra, giám sát và xử phạt các đơn vị tiêu thụ sản phẩm mượn thương hiệu của HTX đưa hàng hóa không chất lượng vào làm mất uy tín của HTX. Dẫn chứng cho việc này bà nói: tôi từng đóng giả vai người mua hàng tại một siêu thị của HTX vạch trần hành vi mang hàng kém chất lượng gắn nhãn của HTX với sự chứng kiến của nhiều người, cuối cùng lãnh đạo siêu thị này phải thừa nhận. Câu chuyện của bà Giám đốc vừa có tâm, có tầm đã chạm đến đến trái tim của nhiều người trong đoàn công tác bởi suy nghĩ và việc làm của bà thực sự vì thành viên vì người tiêu dùng.
Câu chuyện kết thúc lúc 20h30 cùng ngày với những cam kết đầy trách nhiệm của Liên minh HTX Việt Nam, Liên hiệp hợp tác xã tiêu thụ nông sản An toàn Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh Sơn La, HTX Rau An toàn tự nhiên trước sự chứng kiến của lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Chuyến hàng đầu tiên của HTX sẽ được đưa về Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản An toàn Việt Nam trong một vài ngày gần đây (dự kiến 12/9). Đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về nông nghiệp tại địa phương, bà Hòa phó trưởng phòng NNPTNT huyện cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Liên minh HTX Việt Nam đến khu vực kinh tế hợp tác, nòng cốt là HTX và hứa sẽ tham mưu cho lãnh đạo Huyện có những chính sách tốt nhất cho sự phát triển HTX.

 N.T.P

Bản quyền Liên minh hợp tác xã tỉnh Nam Định
Địa chỉ: Số 119 – Đường Lê Hồng Phong – Phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định
Điện thoại: 0228.3849058       Fax: 0228.3849058
Email:  lienminhnamdinh@gmail.com
Website:http://lienminhhtx.namdinh.gov.vn/